Công nghệ in thẻ nhựa ở Việt Nam đang áp dụng

hững chiếc thẻ nhựa như thẻ nhân viên, thẻ VIP, thẻ khách hàng, thẻ hội viên, thẻ bảo hành, thẻ học sinh, sinh viên... không chỉ để nhận diện mà còn để dễ dàng trong quản lý dữ liệu của học sinh, sinh viên, nhân viên hay khách hàng.

Thẻ nhựa với nhiều tính năng tiện dụng nêu trên chắc hẵn vốn quen thuộc với mỗi người chúng ta. Tuy nhiên, những chiếc thẻ đa màu sắc, hình ảnh, thông tin với nhiều khả năng ứng dụng thông minh lại trải qua quá trình in đa dạng không kém bằng chiếc máy in thẻ tương ứng của nó. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu sơ qua vài phương pháp in mà có thể một số người trong chúng ta chưa nắm rõ được.

Những chiếc thẻ nhựa như thẻ nhân viên, thẻ VIP, thẻ khách hàng, thẻ hội viên, thẻ bảo hành, thẻ học sinh, sinh viên... không chỉ để nhận diện mà còn để dễ dàng trong quản lý dữ liệu của học sinh, sinh viên, nhân viên hay khách hàng.

Thẻ nhựa với nhiều tính năng tiện dụng nêu trên chắc hẵn vốn quen thuộc với mỗi người chúng ta. Tuy nhiên, những chiếc thẻ đa màu sắc, hình ảnh, thông tin với nhiều khả năng ứng dụng thông minh lại trải qua quá trình in đa dạng không kém bằng chiếc máy in thẻ tương ứng của nó. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu sơ qua vài phương pháp in mà có thể một số người trong chúng ta chưa nắm rõ được.


1. Công nghệ in chuyển nhiệt .

Đây là phương pháp chủ yếu và phổ biến nhất dùng để in màu đơn sắc lên chiếc thẻ nhựa đã in sẵn thông tin trước đó. Bằng cách này, lớp màu sẽ được chuyển từ ribbon (đơn sắc) lên trên thẻ trong quá trình in. Đây cũng là phương pháp in đơn giản nhất cho các mục đích sử dụng cơ bản.

Công nghệ in thẻ nhựa ở Việt Nam


2. Công nghệ in nhuộm thăng hoa nhiệt.

Phương pháp này sử dụng Ribbon mực bao gồm 4 màu cơ bản (CMYK) . Thẻ nhựa trắng (phôi thẻ) khi cho vào máy in thẻ sẽ đi qua đầu in của máy nhiều lần mà mỗi lần sẽ tương ứng với 1 màu nhất định của Ribbon. Sau đó, các màu này sẽ lần lượt được khuếch tán (thăng hoa) trực tiếp lên thẻ. Ưu điểm khi in thẻ bằng phương pháp này sẽ làm cho thẻ có độ màu sâu đậm, cực nét (tối đa lên đến 16 triệu màu) và tạo ra hình ảnh, thông tin cực bắt mắt trên thẻ. Ngoài ra, với phương pháp in này, người ta còn có thể kết hợp in thêm lên thẻ 1 lớp phủ trong suốt (dải màu O) nhằm tăng độ bền cho thẻ và chống lại một số trường hợp làm giả thẻ từ các đối tượng xấu.


Công nghệ in trên nhựa pvc


3. Công nghệ in ảnh ngược.

Đây là tiêu chuẩn cho các ứng dụng in thẻ bảo mật sử dụng các con Chip thông minh (Chip tiếp xúc & không tiếp xúc). Công nghệ này được thực hiện bằng cách in hình ảnh, thông tin lên mặt dưới của một dải film nhựa đặc biệt, sau đó lớp film này sẽ được in gián tiếp sang thẻ dưới tác dụng của nhiệt độ và lực ép bên trong máy in thẻ. Do đặc điểm của quá trình này là in gián tiếp nên thẻ được đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa hư hại do tác động của đầu in lên thẻ như các phương pháp in khác. Ngoài ra, các loại thẻ thông minh được lắp đặt sẵn con Chip bên trong cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng thẻ in do sự va chạm giữa đầu in và con Cchip khi in bằng phương pháp in ngược này.

Công nghệ in nhựa ảnh nhiệt

4. Công nghệ in nhiệt viết lại.

Trái ngược với phần lớn các máy in thẻ khác, quá trình in nhiệt viết lại không được cá nhân hoá bằng cách sử dụng các dải Ribbon màu, nhưng bằng cách kích hoạt một lá phôi nhạy nhiệt bên trong thẻ để có thể in lặp đi lặp lại thông tin cá nhân, xóa và viết lại lên đó các thông tin khác. Các loại thẻ dạng này thường được dùng trong khoảng thời gian dài mà chỉ cần thay đổi các thông tin trên nó cho phù hợp với từng thời điểm sử dụng chẳng hạn như thẻ học sinh, sinh viên,... 

Mặc dù các phương pháp in thẻ này trông có vẻ phức tạp và trải qua nhiều công đoạn, song lại được thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng bằng chiếc máy in thẻ chuyên dụng với ba bước đơn giản như :

Bước 1: Nhập thông tin khách hàng vào hệ thống máy tính
Bước 2: Chụp ảnh tự động cho khách hàng: phần mềm giúp chụp, cắt ảnh, đặt tên file tự động (Ảnh sẽ được lưu đúng tên hoặc mã số khách hàng vào một thư mục được chỉ định)
Bước 3: Xuất file và in thẻ

Sản phẩm xem nhiều